Tỉnh số 4: Miyagi (Nhật Bản)

Home > Thông tin > Các tỉnh ở Nhật Bản

Tỉnh Miyagi Nhật Bản là một nơi quyến rũ và lôi cuốn, bạn có thể tới đây vào bất kỳ mùa nào trong năm đều có rất nhiều thứ để bạn khám phá từ các món ăn đặc trưng cho đến các lễ hội và những thắng cảnh thuộc top cảnh đẹp của Nhật Bản đều quy tụ ở Miyagi. Hãy xách ba lô lên và tới Miyagi để khám phá nhé.

Tổng quát
Miyagi là một tỉnh của Nhật Bản, thuộc vùng Tohoku, phía Đông Bắc đảo Honshu. Trung tâm hành chính là thành phố Sendai. Đến với tỉnh Miyagi Nhật Bản bạn sẽ cảm nhận được một Miyagi quyến rũ và lôi cuốn khó quên.
Diện tích: 7.282 km2 lớn thứ 16 ở Nhật Bản.
Dân số: khoảng 2.333 triệu dân xếp thứ 14 ở Nhật Bản.
Các thành phố (13 thành phố): Higashimatsushima, Ishinomaki, Iwanuma, Kakuda, Kesennuma, Kurihara, Natori, Ōsaki, Sendai, Shiogama, Shiroishi, Tagajō, Tome.
Thủ phủ: thành phố Sendai
Đặc trưng của Miyagi: hươu, ngỗng hoang dã, hoa dã thu Miyagi và cây Keyaki.


Khí hậu
Khí hậu ôn hòa quanh năm. Tuy mùa đông thời tiết vẫn sẽ khá lạnh khi có tuyết rơi nhưng nhìn chung khí hậu của tỉnh Miyagi khá mát mẻ. Nhiệt độ trung bình của vùng vào khoảng 18 độ C.


Vị trí địa lý
Tỉnh Miyagi là một tỉnh ở phía Đông Bắc của Nhật Bản cách thủ đô Tokyo 1h30p đi tàu điện. Nhìn vào bản đồ các bạn có thể dễ dàng thấy tỉnh Miyagi có một mặt giáp biển, các phía khác giáp các tỉnh là tỉnh Iwate, tỉnh Akita, tỉnh Yamagata và tỉnh Fukushima. Các bạn nhìn bản đồ để xem vị trí của tỉnh Miyagi rõ ràng hơn nhé.

Đặc điểm kinh tế
Miyagi phát triển các nghề đánh cá và nông nghiệp. Tỉnh trồng nhiều lúa và nuôi nhiều gia súc. Khu vực chế tạo tập trung quanh thành phố Sendai (thủ phủ tỉnh Miyagi). Trong những năm vừa qua, tỉnh Miyagi đã có nhiều bước tiến mới về du lịch, ngành du lịch của tỉnh đã đóp góp một phần lớn trong tổng thu nhập toàn vùng.
Vì tỉnh Miyagi có thế mạnh trong nghề đánh cá và nông nghiệp nên hàng năm tỉnh thu hút rất nhiều thực tập sinh tới đây làm việc. Ngoài các ngành nghề kinh doanh, giáo dục cũng là một trong những thế mạnh của vùng.


Du lịch
Đến Miyagi du lịch bạn sẽ thấy đây là một khu vực quyến rũ và lôi cuốn. Vẻ đẹp của tỉnh Miyagi Nhật Bản không chỉ nằm ở các danh lam thắng cảnh mà còn ở những công trình nhân tạo đẹp không cưỡng lại được. Nói chung là đến Miyagi du lịch các bạn sẽ không cần nghĩ là nên đi vào thời điểm nào vì cả bốn mùa xuân, hạ, thu, đông tỉnh Miyagi vẫn quyến rũ và lôi cuốn như nhau.

Đền Shiogama Shrine
Đây là ngôi đền được xem là di tích thiên nhiên quốc gia. Độ tương thích xuất sắc giữa ngôi đền và hoa anh đào càng làm tỏa sáng tòa nhà màu đỏ. Hoa anh đào ở Đền Shiogama Shrine là giống hoa anh đào kép, cánh hoa nhiều lớp, từng hoa từng hoa nở to, tròn rung rinh trong gió chắc chắn sẽ hút hồn rất nhiều khách du lịch khi tới đây.


Hồ Okama – hồ ngũ sắc
Okama là hồ nước nằm trên miệng núi lửa ở tỉnh Miyagi. Độ sâu tối đa của hồ là 27.6m, chu vi 1080m, đường kính 325m. Hồ nước có hình tròn bao quanh núi Goshikidake, Kumanodake, Kattadake của dãy núi Zao, hình dạng của nó trông giống hệt một chiếc nồi (trong tiếng Nhật gọi là Kama) nên người ta đã đặt tên cho nó là Okama. Mặt hồ có màu xanh ngọc lục bảo rất đẹp, đặc biệt màu nước sẽ thay đổi tùy theo góc độ của ánh sáng mặt trời nên nó còn được gọi là hồ Goshiki (ngũ sắc).


Lễ hội thất tịch (Tanabata)
Lễ hội được biết đến như một biểu tượng truyền thống tại thành phố Sendai. Ngoài ra, đây còn là một trong ba lễ hội lớn và nổi tiếng tại vùng Tohoku. Trong thời gian diễn ra lễ hội, khắp phố phường được trang hoàng bằng những vật trang trí đặc biệt, vốn chỉ giành riêng cho hội thất tịch. Lễ hội sẽ được kéo dài từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 8, là một sự kiện thường niên và thu hút được một số lượng lớn du khách.


Đồi hoa hướng dương
Ngọn đồi rộng 6 hecta với khoảng hơn 42.000 đóa hướng dương đang vươn mình khoe sắc. Đây được xem là cánh đồng hoa hướng dương lớn thứ 2 tại Nhật Bản. Khung cảnh khi cả một dải hoa ngập sắc vàng quả là một kiệt tác và công việc của bạn khi tới đây chính là đắm chìm vào trong bức tranh kiệt tác đó mà thôi.


Chùa Entsuin
Cảnh lá đỏ tại chùa Entsuin, Matsushima là một trong 3 tuyệt cảnh tại Nhật Bản với vẻ độc đáo khác biệt.
Tuyệt cảnh khi những tán lá đỏ nơi gốc vườn Nhật Bản, soi bóng dưới mặt hồ quả thật khiến người xem phải rung động. Đặc biệt hơn cả, khi đêm xuống, khu vườn lên đèn, sắc lá khoác lên mình những bộ cánh mới với vô vàn sắc màu từ đỏ , vàng, hồng, lam, lục… Khi đó, khu vườn thanh tĩnh vốn có trong khoảnh khắc sẽ biến thành cảnh mộng ảo hiếm có.


Tắm Onsen ở Zao
Zao là một trong số ít những nơi ở Nhật Bản mà bạn có thể thưởng thức quang cảnh những “cây tuyết” Vừa ngắm nhìn cây tuyết, vừa trải nghiệm trượt tuyết. Sau một ngày trượt tuyết, bạn lại được ngâm mình trong suối nước nóng ở Zao thì thật là tuyệt vời. Ở Zao vào mùa đông chắc chắn bạn sẽ thấy thỏa mãn với Onsen cùng cảnh quan tuyệt vời nơi đây.


Lễ hội Aoba
Ngay khi lễ hội được khai mạc, mọi người sẽ bắt đầu điệu múa chim sẻ (Suzume), một điệu múa cổ truyền của thành phố Sendai, và di chuyển dọc trên đại lộ Aoba, Sendai. Nguồn gốc của điệu múa bắt nguồn từ thời Edo khi mọi người trông thấy dáng vẻ bắt mồi của chim sẻ lúc chúng vừa sà xuống, nhảy cao và múa. Người múa sẽ vừa giữ trên tay 2 chiếc quạt , khoác lên người trang phục Hitsuji và tiếp tục điệu nhảy. Đây là một trong những lễ hội rất độc đáo ở Miyagi, nếu bạn tới Nhật đúng dịp diễn ra lễ hội hãy ghé qua để khám phá lễ hộ này nhé.


Matsushima
Là một trong 3 khu vực đẹp nhất Nhật Bản, vào mùa đông lại càng khiến bạn thêm rung động. Matsushima xứng đáng được xếp vào Tam Tuyệt Cảnh (Nihon Sankei) danh tiếng, vịnh biển Matsushima với 260 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ đã tạo nên một vùng cảnh sắc quyến rũ, ngoạn mục.


Ánh sáng Pageant (Sendai)
Sendai vào mùa đông, sẽ xuất hiện một rừng ánh sáng kì ảo trên đường phố. Những cây lớn bị tuyết phủ dày ban đêm sẽ rực sáng với hàng triệu bóng đèn neon quấn quanh. Chỉ cần đi vào cung đường này bạn chắc chắn sẽ có cảm giác như đang đi vào xứ sở thần tiên vậy.


Công viên cáo Zao Kitsune Mura
Nằm ở độ cao 590m trên núi Zao, “Zao Kitsune Mura” là nơi duy nhất mà bạn có thể tiếp xúc với loài vật được xem là biểu tượng quan trọng trong văn hóa dân gian Nhật Bản. Ở đây có khoảng 250 chú cáo thuộc 6 loài khác nhau như cáo lông vàng Kita-kitsune hay cáo tuyết Platinum-kitsune, trong đó có trên 100 con được thả rong trong khuôn viên. Hiện làng cáo Zao đón khoảng 100.000 khách tham quan mỗi năm.


Ẩm thực
Ẩm thực của tỉnh Miyagi Nhật Bản cũng độc đáo không kém những thắng cảnh mà tỉnh mang lại cho khách du lịch. Đến Miyagi, ngoài hải sản tươi sống (sò biển, hàu, sashimi … ) các bạn nên thử những món ăn nổi tiếng nơi đây như Lưỡi bò nướng, bánh Kikufuku, …
  • Lưỡi bò nướng
Đặc trưng của Sendai chính là đây, món lưỡi bò ngon tuyệt! Về cơ bản 1 set ăn gồm súp đuôi, cơm, và lưỡi bò.
Lưỡi bò có lẽ không phải là món ăn có thể dễ dàng tìm thấy ở nơi khác, vì vậy, nhất định hãy thử khi đến đây nhé.
Giòn giòn, dai dai, hương vị hòa quyện với cơm, tạo nên vị giác thật là ấn tượng.
  • Bánh Kikufuku
Matcha ( bột trà xanh) được làm từ các trang trại trà. Kem trà xanh, đậu đỏ, hòa hợp với bánh gạo thật xuất sắc.
Hương vị phong phú của trà xanh, bánh Kikufuku đủ ngon để khiến ta thích thú mua cho bản thân hơn là mua như quà lưu niệm. Nếu thích Matcha, bạn nhất định phải thử bánh Kikufuku nhé.
  • Sò biển
Nằm ở vùng Đông Bắc Nhật Bản, Miyagi là một địa phương nổi tiếng về hải sản và lúa gạo trên cả nước. Vùng biển Miyagi là nơi giao nhau của 2 dòng hải lưu nóng – lạnh, chính sự ưu ái từ thiên nhiên này đã mang đến cho Miyagi vô vàn các loài cá tôm phong phú có chất lượng hảo hạng. Hải sản của Miyagi có thể nói là tuyệt hảo. Sò biển ở Miyagi thịt dày ăn ngọt giống vị thịt nhưng lại là hải sản.
  • Hàu ở Miyagi
Hàu ở Miyagi cũng là đặc sản với vị ngậy ngon chỉ có ở khu vực này. Sau thảm họa động đất sóng thần, tỉnh Miyagi đã hồi sinh với những nông trại nuôi hàu với sự đầu tư kỹ lưỡng, kỹ thuật nuôi trồng cũng được cải thiện khiến chất lượng hàu nơi đây có độ tươi ngon, ngậy ngọt đặc biệt nhất Nhật Bản. Không chỉ thế, Miyagi là tỉnh đầu tiên ở Nhật nhận được chứng chỉ quốc tế ASC cấp cho những vùng hàu đáp ứng tiêu chuẩn nuôi có trách nhiệm, đảm bảo an toàn môi trường, hệ sinh thái, chế biến,… Đến Miyagi không thể bỏ qua món hàu đâu nhé.


Xuất khẩu lao đông Nhật Bản ở Miyagi
Như đã giới thiệu ở trên, tỉnh Miyagi là khu vực có thế mạnh về thủy hải sản và gạo nên có thể nói rằng tỉnh rất mạnh về các nghành nghề liên quan đến nông nghiệp và chế biến thủy sản.
Trong những năm gần đây, số lượng lao động đăng ký đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản tại Miyagi cũng tăng lên khá nhiều chứng tỏ sức hấp dẫn của khu vực này đối với lao động Việt Nam. Nếu các bạn có mong muốn đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản ở Miyagi hãy gọi ngay cho Phòng tuyển sinh 3 - Công ty Hoàng Long CMS để được tư vấn miễn phí và đăng ký trực tuyến mà không cần phải đi xa nhé: 0986.000.018

VH - Sưu tầm

Tỉnh số 4: Miyagi (Nhật Bản)

Hoàng Long CMS

Thành lập từ năm 1999, tới nay, Hoàng Long CMS đã đưa hơn 30.000 người lao động đi làm việc tại hơn 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; tạo điều kiện cho người lao động học hỏi, trải nghiệm, tích lũy thu nhập ở những đất nước có nền kinh tế phát triển.

Xem thêm

ph
0986-000-018