JHL Group và Công ty cổ phần SHIDAX Nhật Bản ký kết Biên bản hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực ngành cung cấp suất ăn công nghiệp tại Việt Nam

Home > Thông tin > Thư viện Hoàng Long

Ngày 19.12, Tập đoàn JHL Việt Nam và Công ty cổ phần SHIDAX Nhật Bản đã ký kết Biên bản hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực ngành cung cấp suất ăn công nghiệp tại Việt Nam.

Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Tập đoàn JHL Việt Nam và Công ty cổ phần SHIDAX Nhật Bản


Là doanh nghiệp hàng đầu chuyên về lĩnh vực cung cấp suất ăn công nghiệp tại Nhật Bản, với hơn 60 năm kinh nghiệm, hiện Công ty cổ phần SHIDAX có hơn 38.000 nhân viên, đang cung cấp suất ăn cho 2.600 cơ sở trên toàn Nhật Bản. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các trường học, bệnh viện, viện dưỡng lão… Đặc biệt, đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng của công ty còn được lựa chọn chuẩn bị thực phẩm cho các vận động viên tham dự Olympic diễn ra tại Nhật Bản vào năm 2020.

Ông Shirata Toyohiko, Giám đốc Công ty cổ phần SHIDAX, cho biết: “Cung cấp suất ăn công nghiệp là công việc cần tính ổn định và an toàn, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng với nguồn lao động trẻ dồi dào, vì vậy chúng tôi mong muốn đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam để giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực trong nghiệp vụ cung cấp suất ăn công nghiệp của Nhật Bản cũng như đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về nghiệp vụ cung cấp suất ăn công nghiệp và dinh dưỡng. Đây là cũng cơ hội để chúng tôi liên kết tuyển dụng lao động trẻ Việt Nam tại các địa phương, trong tương lai các lao động trẻ có thể sang Nhật làm việc tại công ty chúng tôi và sau này trở về Việt Nam làm việc trong tại cơ sở tại Việt Nam”.


Ông Nghiêm Quốc Hưng, Chủ tịch Tập đoàn JHL Việt Nam - chuyên về lĩnh vực cung ứng nguồn nhân lực, bày tỏ: “Nhiều lao động Việt Nam sau khi đi làm việc tại nước ngoài trở về nước thường khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm đúng ngành nghề. Việc liên kết hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản không đơn thuần chỉ là giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực trong ngành cung cấp suất ăn công nghiệp, mà xa hơn nữa là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao chất lượng dịch vụ ở Việt Nam và Nhật Bản. Nguồn nhân lực chất lượng cao này, không chỉ có thể yên tâm làm việc ổn định tại Nhật Bản mà sau khi về nước cũng có thể tìm việc làm thuận lợi hơn”.

Để hiện thực hóa biên bản hợp tác, sau khi ký kết, hai bên sẽ tiến hành trao đổi thông tin và thiết lập hệ thống cung cấp nhân lực, xây dựng chương trình giảng dạy, cung cấp các thiết bị thực hành, huấn luyện bồi dưỡng giáo viên. Phía Việt Nam sẽ tiến cử giới thiệu nguồn nhân lực ưu tú và có chất lượng cao để đào tạo nguồn nhân lực chuyên về nghiệp vụ cung cấp suất ăn công nghiệp của Nhật Bản. Phía doanh nghiệp Nhật Bản sẽ dạy các bạn trẻ về kiến thức quản lý vệ sinh thực phẩm, làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp…


Bên cạnh đào tạo nguồn nhân lực, Công ty cổ phần SHIDAX sẽ tiến hành cung cấp suất ăn công nghiệp tại thị trường Việt Nam. Theo đó, từ tháng 3.2020, Công ty cổ phần SHIDAX Nhật Bản và Tập đoàn JHL Việt Nam triển khai thi công cơ sở sản xuất cơm hộp đầu tiên tại Hà Nội; đồng thời đưa chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia quản lý thực phẩm sang Việt Nam đào tạo nhân lực tiến tới tung ra thị trường Việt Nam các suất ăn công nghiệp. Ông Shirata Toyohiko chia sẻ: “Trước đây, chúng tôi tập trung vào thị trường trong nước, nhưng tới đây công ty sẽ đẩy mạnh hợp tác ra nước ngoài. Chúng tôi cũng đã tham quan một số siêu thị lớn tại Việt Nam, về cơ bản đáp ứng được nguồn thực phẩm như rau sạch, thịt cá... đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài nghiên cứu khẩu vị hợp với người Việt Nam, các chuyên gia dinh dưỡng đến từ Nhật Bản sẽ đưa vào thực đơn một số món ăn của Nhật Bản cho hợp với khẩu vị người Việt”.

Theo ông Nghiêm Quốc Hưng, mục tiêu trong năm tới, hai bên sẽ cung cấp suất ăn trong các nhà máy tại các khu công nghiệp ở Hà Nội và xa hơn nữa sẽ cung cấp các suất ăn văn phòng, trường học và bệnh viện, viện dưỡng lão…


Sưu tầm - Báo Thanh niên

ph
0986-000-018